วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2561

   
 
ขั้นตอนการ ลดหน้าท้อง ลดพุง ลดน้ำหนัก นอกจากจะเป็นปัญหาใหญ่ด้านความงามแล้ว หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการมีท้องใหญ่ๆยังมีผลต่อสุขภาพโดยรวมอีกด้วย ด้วยเหตุผลดังกล่าวการ ลดหน้าท้อง เร่งด่วน ก็เลยสำคัญมาก หากว่าคุณกำลังจะมีท้องขนาดใหญ่อยู่ อย่ามัวแต่ประมาท ควรจะรีบลุกขึ้นยืนมาจัดการ ลดท้อง ของตนเองเสียตั้งแต่เนิ่นๆก่อนที่ทุกๆอย่างมันจะสายจนกระทั่งเกินไป สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธี ลดท้อง อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ล่ะก็ บทความของ พวกเรา ชิ้นนี้มี 4 ขั้นตอนพิชิต ลดหน้าท้อง อย่างง่ายๆมาฝากให้ลองท้องให้เล็ก กลับไปเข้ารูป งามเป๊ะอย่างเดิมอีกที

ลดพุงแสนง่าย ทำเป็นยังไง ไปดูกัน




7 ขั้นตอน วิธีจัดการลดพุงอย่างง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง
         1.ออกกำลังกาย การออกกำลังกายนอกจากจะช่วย ลดพุง ของคุณให้น้อยลงแล้ว ยังสามารถช่วยลดปริมาณไขมันโดยรวมในร่างกายให้น้อยลง เพียงแค่คุณลุกขึ้นมาออกกำลังกายในระดับปานกลาง เช่น การเดินเร็ว การปั่นจักรยาน เป็นต้น อย่างน้อยครั้งละ 30 นาที 5 วัน ต่อสัปดาห์ เมื่อคุณหายใจหนักขึ้น และอัตราการเต้นของหัวรวดเร็วขึ้นมากกว่าปกติ ไขมันในตัวของคุณก็จะถูกเผาผลาญมากขึ้นกว่าเดิม



         2.อาหาร ไม่มีอาหารเมนูใด หรือวัตถุดิบแสนวิเศษชนิดใดที่จะช่วย ลดพุง ของคุณให้หายไปวับไปเลย แต่ยังมีข่าวดี คือ เมื่อน้ำหนักตัวโดยรวมของคุณลดน้อยลง พุงจะเป็นสิ่งแรกที่ลดก่อนส่วนอื่นๆ ซึ่งหนึ่งในวิธีแสนง่ายในการลดน้ำหนักนั้นก็คือ การควบคุมอาหารนั่นเอง นักวิจัยได้ชี้ให้เราเห็นว่า คนที่กินเส้นใยอาหารที่สามารถละลายน้ำได้ปริมาณ 10 กรัม ต่อวัน ถึงแม้จะไม่ได้เปลี่ยนเมนูอาหารที่กินตามปกติก็ตาม ไขมันที่สะสมอยู่ในตัวจะลดน้อยลงเมื่อระยะเวลาผ่านไปมากกว่าคนที่ไม่ทานเส้นใยอาหารเลย ซึ่งอาหารที่มีเส้นใยอาหารก็เป็นสิ่งที่หาได้ใกล้ตัวคุณ เช่น แอปเปิ้ลขนาดเล็ก หรือบรรดาระกูลถั่วทั้งหลาย



         3.นอนหลับพักผ่อน จากการศึกษาพบว่า การนอนหลับพักผ่อนอย่างพอเหมาะเป็นระยะเวลา 6-7 ชั่วโมง ต่อคืน จะทำให้มีไขมันสะสมตัวอยู่ตามอวัยวะต่างๆน้อยกว่า คนที่นอนหลับพักผ่อนน้อยว่า 5 ชั่วโมง หรือมากกว่า 8 ชั่วโมง ต่อคืน โดยมีสัดส่วนของไขมันที่แตกต่างกันมากถึง 5 ปี เลยทีเดียว



         4.ความเครียด คนทุกคนล้วนแล้วแต่มีความเครียด แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ วิธีในการจัดการกับปัญหาความเครียดของตัวเอง จากการศึกษาพบว่า คนที่มีความเครียดสะสมสูง และไม่สามารถจัดการกับปัญหาความเครียดเหล่านั้นได้ จะทำให้มีโอกาสอ้วนได้ง่ายกว่าคนที่มีสุขภาพจิตดี ซึ่งความเครียดก็ ลดพุง ก็สามารถจัดการได้ไม่ยาก เพียงแค่คุณหาสิ่งที่ชอบ ทำสิ่งที่ใช่ นั่งสมาธิ ออกกำลังกาย เข้าสังคมสังสรรค์กับพื่อนฝูงบ้าง เพียงเท่านี้ สุขภาพจิตของคุณก็จะกลับมาดีเยี่ยมอีกครั้งแล้ว การฝึกโยคะ หรือการหายใจลึกๆ สามารถที่จะช่วยลดระดับคอร์ติซอลฮอร์โมน ที่เป็นฮอร์โมนแห่งความเครียด ที่เชื่อมโยงกับไขมันที่สะสมอยู่บริเวณหน้าท้อง เพียงแค่คุณทำตามขั้นตอนง่ายๆเหล่านี้เพียง 10 นาที ต่อวัน คุณก็สามารถที่จะ ลดพุง ให้น้อยลงได้อย่างมีประสิทธภาพมากยิ่งขึ้น



         5.โปรตีนช่วยได้ หลายคนอาจจะทราบว่า โปรตีน เป็นอีกหนึ่งในส่วนประกอบที่มีความสำคัญอย่างมากในการช่วยย่อยสลายไขมัน ลดพุง ให้น้อยลง เนื่องจากโปรตีนจะส่งผลกระทบในการผลิตอินซูลิน ที่ทำให้เกิดการสะสมตัวของไขมันบริเวณรอบๆพุง ถ้าหากคุณไม่สามารถหาอาหารที่มีโปรตีนสูงมาทานได้ การเพิ่มโปรตีนเวน์ปั่น ในอาหาร หรือขนมปัง ก็ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีเช่นกัน



          ในการศึกษาผู้หญิง ที่ประสบปัญหาความอ้วน ด้วยการทานอาหารในระยะเวลา 8 สัปดาห์ พบว่า การทาน โปรตีน 30% คาร์โบไฮเดรต 40% และไขมัน 30% สามารถช่วยทำให้ไขมันที่สะสมอยู่ภายในร่างกาย รวมไปถึงบริเวณรอบๆหน้าท้องลดน้อยลงไปอย่างมีนัยยะสำคัญ



         6.ไขมันไม่อิ่มตัวช่วยลดหน้าท้อง จากการศึกษาที่ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารของประเทศสวีเดน พบว่า ในการทดสอบโดยให้อาสาสมัครทานแคลอลี่เพิ่มขึ้น 750 แคลอรี่ เป็นเวลา 7 สัปดาห์ ด้วยการให้ทานน้ำมันปาล์ม ที่เป็นไขมันอิ่มตัว และน้ำมันดอกทานตะวัน ที่เป็นไขมันไม่อิ่มตัว กลุ่มอาสาสมัคร ที่ทำการบริโภคไขมันไม่อิ่มตัว ได้รับมวลกล้ามเนื้อมากขึ้น และไขมันภายในร่างกายลดน้อยลง ดังนั้น ไขมันไม่อิ่มตัว ที่สามารถพบได้ในเมล็ดพืช ถั่ว และปลา เป็นสิ่งที่ช่วยให้คุณสามารถ ลดพุง ให้น้อยลงได้เป็นอย่างดี



         7.ทานน้ำส้มสายชู ลดพุง มีรายงานที่น่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่น ในปี 2009 ว่า คนที่ประสบปัญหาความอ้วน ที่ได้ทานน้ำส้มสายชู ปริมาณ 2 ช้อน ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ ช่วยทำให้ไขมันที่สะสมอยู่ภายในร่างกายตามอวัยวะต่างๆ ลดน้อยลงอย่างมีประสิทธิภาพ โดยนักวิทยาศาสตร์ได้ทำการตั้งสมมุติฐานที่มีความน่าสนใจว่า กรดอะซิติกในน้ำส้มสายชู ได้ทำการผลิตโปรตีน ที่ช่วยในการเผาผลาญไขมัน ให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

เห็นไหมล่ะว่า การลดพุงนั้นง่ายจนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

Post a Comment: